image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
SẢN PHẨM MẬT ONG RỪNG TỰ NHIÊN XÃ HOÀNG TUNG
Lượt xem: 147
SẢN PHẨM OCOP 03 SAO CẤP TỈNH
anh tin bai
Tận dụng lợi thế có nhiều đồi núi, có rừng cây cối tự nhiên phong phú và đa dạng, có nhiều loài hoa, đặc biệt là các loại hoa rừng tự nhiên nên từ lâu, người nông dân xã Hoàng Tung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đã nuôi ong lấy mật để phát triển kinh tế. Những giọt mật ong mang hương vị của thiên nhiên, hòa quyện sánh mịn, vàng óng tạo nên một sản phẩm mật ong rừng tự nhiên xã Hoàng Tung không lẫn vào đâu được.
Hiện nay, trên địa bàn xã Hoàng Tung có khoảng hơn 620 tổ ong, được phân bổ trên địa bàn các xóm Na Lữ, Hào Lịch, Hạnh Phúc và Cao Minh với sản lượng hàng năm khoảng hơn 6.200 lít mật, trong đó Tổ hợp tác mật ong từng tự nhiên xã Hoàng Tung với 11 thành viên tham gia, có trên 320 đàn, sản lượng 3.200 lít mật(chiếm trên 51% tổng đàn, sản lượng toàn xã) hầu hết mật ong tiêu thụ ngay trong kỳ khai thác với thị trường chủ yếu trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Mật ong rừng tự nhiên xã Hoàng Tung có vị ngọt thanh, mang đậm hương vị của các loài hoa theo mùa nhưhoa nhãn, hoa bưởi và đặc biệt là các loại hoa trong rừng tự nhiên đã mang lại hương vị khác biệt so với các loại mật ong khác trên thị trường, mật luôn đặc,sánh và có màu vàng óng đặc trưng. Bên cạnh đó, đàn ong nuôi hiện nay chủ yếulà ong nội, có khả năng bay xa để tìm phấn, mật hoa làm đa dạng thêm các loạihương vị trong mật, là loài ong chăm chỉ, có sức đề kháng đối với các loại bệnh và thiên địch, có sức tăng đàn nhanh, sản xuất mật nhiều và ổn định.
Quy trình sản xuất mật chủ yếu theo quy trình thủ công, thu mật ong nguyên chất, không lẫn các tạp chất khác do quá trình lấy mật luôn đảm bảo an toàn vệ sinh theo quy định. Mật ong rừng tự nhiên xã Hoàng Tung được sản xuất theo phương pháp tự nhiên, sự can thiệp của con người chủ yếu để bảo vệ và duy trì đàn ong, ong nuôi ở đây là ong nội, rất thông thuộc địa hình và có năng suất mật ổn định, bình quân mỗi tổ ong mang lại khoảng 10 lít mật/năm; sản lượng mật chủ yếu tập trung vào vụ Xuân với đa dạng các loài hoa tự nhiên trên địa bàn và bổ sung thêm như hoa nhãn, bưởi…làm tăng thêm chất lượng của mật ong xã Hoàng Tung.
Mật ong là một trong những thực phẩm vàng chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và làm đẹp hiệu quả. Sử dụng mật ong rừng tự nhiên xã Hoàng Tung để bảo vệ sức khỏe, phù hợp với trẻ nhỏ hay bị đờm ho,người cao tuổi, người mới ốm dậy, người trung niên muốn tăng cường thể lực.
Mật ong rừng tự nhiên xã Hoàng Tung – Sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn!
-Sản phẩm truyền thống: Mật ong sau khi quay sẽ được đóng vào can nhựa, chai, lọ thủy tinh có trọng lượng từ 1 - 5 lít.
-Sản phẩm tiện lợi: Mật ong được đóng thành từng chai 500ml, 1000ml dễ dàng sử dụngvà bảo quản.
-Trên bao bì sản phẩm in đầy đủ thông tin ngày sản xuất, hướng dẫn sử dụng, hạnsử dụng, mã số mã vạch, các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm…

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ HOÀNG TUNG

Địa chỉ : Xã Hoàng Tung , Huyện Hòa An, Tỉnh Cao Bằng

Điện thoại : 02066279147 - Email : uybannhandanxahoangtung@gmail.com

Thông tin liện hệ ông:  Bế Cao Đạt  - Chức vụ : Văn hóa xã hội

Đơn vị công tác : UBND xã Hoàng Tung

Điện thoại : 0386653801 - Email : bedatcb84@gmail.com

Ghi rõ nguồn trang thông tin điện tử UBND xã Hoàng Tung ( hoặc https://hoangtung.hoaan.caobang.gov.vn ) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang